Top 10 cách làm cho iphone mượt hơn một cách nhanh chóng

Cách làm cho iPhone mượt hơn vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Hiện nay, Iphone là dòng điện thoại phổ biến, được ưa chuộng do sự ổn định, mượt mà của nó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chiếc iphone của bạn có hiện tượng xuống cấp. Hoặc cảm ứng chậm gây nên sự bất tiện cho bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết làm như thế nào? Hãy cùng với iPhoneXanh tìm hiểu cách làm ip mượt hơn.

Bỏ túi ngay 10 cách làm cho iPhone mượt hơn

1. Luôn giữ Pin điện thoại

Theo nhiều nguồn khảo sát người dùng iphone, người dùng thường sử dụng hết lượng pin trong iphone rồi mới sạc. Điều này làm cho pin của dòng smartphone nhanh xuống cấp. Máy sẽ có hiện tượng nhanh chai pin, bị giật, lag làm giảm trải nghiệm của người dùng.

Cách làm điện thoại iphone mượt hơn

Hãy giữ mức Pin ở vào khoảng 40 – 85%. Đây được cho là khoảng Pin mà máy của bạn có thể chạy tốt nhất. Vì vậy, đây là một trong những cách làm cho Iphone mượt hơn dễ dàng nhất.

2. Loại bỏ dữ liệu không cần thiết

Cách làm điện thoại iphone mượt hơn

Thói quen lưu trữ nhiều nguồn tài liệu không cần thiết sẽ khiến cho máy của bạn dễ dàng bị đầy bộ nhớ, làm chậm hoạt động của điện thoại. Bạn nên xóa bỏ một số tài liệu không cần thiết, đặc biệt như cookie, lịch sử duyệt web… để làm cho chiếc Iphone của bạn chạy mượt hơn.

3. Hãy sử dụng một phần mềm dọn dẹp

Trong quá trình sử dụng điện thoại có đôi khi chúng ta vô tình tải nhiều tệp linh tinh, không cần thiết. Hệ điều hành đôi khi cũng cho ra những file rác. Các file này thường không được sử dụng, tích trữ lâu ngày gây đầy bộ nhớ RAM trong chiếc điện thoại của bạn, khiến điện thoại của bạn bị lag, chậm.

Phần mềm dọn dẹp

Cách làm cho iP mượt hơn là hãy thường xuyên sử dụng các phần mềm dọn dẹp như: iMyFone, Boost Cleaner, Smart Cleaner,… để xóa bỏ đi các file rác khỏi bộ nhớ của chiếc điện thoại.

4. Hãy tắt ứng dụng chạy ngầm khi không dùng đến

Cách làm cho iPhone mượt hơn: Tắt ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm cũng là một trong các tác nhân lớn khiến cho điện thoại của bạn luôn trong tình trạng đầy RAM, giảm Pin. Vì thế, bạn hãy chỉ nên để một vài ứng dụng cần thiết. Và nên thường xuyên sử dụng ở tình trạng này. Đối với những ứng dụng không cần thiết, ít sử dụng thì bạn nên tắt hết đi để chiếc Iphone của bạn chạy mượt hơn

5. Tắt hiệu ứng trong suốt và bật giảm chuyển động

Giảm chuyển động cho Iphone

Hiệu ứng trong suốt và chuyển động trong chiếc Iphone sẽ giúp cho giao diện của chiếc Iphone trở nên sống động hơn nhưng nó cũng sẽ khiến cho điện thoại của bạn mất phần trăm Pin và tốn bộ nhớ. Nếu bạn không quá quan trọng những điều đó, hãy thử tắt hiệu ứng và bật giảm chuyển động, nó sẽ làm điện thoại của bạn mượt mà hơn.

6. Thường xuyên Restart điện thoại của bạn

Khi bạn restart máy, chiếc điện thoại của bạn sẽ được loại bỏ một số tài nguyên tạm thời, giải phóng dung lượng RAM và bộ nhớ cache giúp cho chiếc Iphone của bạn chạy tốt hơn, nhanh hơn trong quá trình sử dụng.

Restart chiếc điện thoại của bạn

Theo các chuyên gia, những người sử dụng Iphone lâu nay thì bạn nên khởi động lại chiếc điện thoại của mình sau vài ngày sử dụng, hay đơn giản hơn là cho điện thoại nghỉ ngơi hoàn toàn bằng việc tắt máy đi.

7. Bật chế độ dữ liệu thấp cho chiếc Iphone của bạn

Bật chế độ dữ liệu thấp

Chế độ dữ liệu thấp ngăn các ứng dụng sử dụng dữ liệu nền. Có nghĩa là các ứng dụng này sẽ không tự động cập nhật, các quá trình đồng bộ hóa ảnh cũng sẽ dừng lại. Việc sử dụng chế độ này sẽ làm cho máy của bạn tiết kiệm dữ liệu, Iphone sẽ chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn.

8. Cập nhật lại hệ điều hành IOS

Hiện tượng lỗi hệ điều hành trong quá trình sử dụng lâu dài chiếc Iphone của bạn có thể sẽ xuất hiện và nó có thể khắc phục được trong những phiên bản hệ điều hành mới hơn. Chiếc Iphone của bạn có thể sẽ chậm hơn, đơ… và một số lỗi nhỏ nếu bạn đang dùng một chiếc Iphone có hệ điều hành cũ và yếu thì việc bạn cập nhật lên một hệ điều hành với phiên bản mới hơn sẽ là cách làm cho Iphone mượt hơn.

Cập nhât hệ điều hành mới

Bạn có thể kiểm tra xem điện thoại của bạn đã được cập nhật chưa bằng cách: Thiết lập > Cài đặt chung > Nâng cấp phần mềm

Lưu ý: các dòng Iphone cũ như: 4, 4s, 5, 5s… có thể sẽ khó để cập nhật phiên bản mới do các chip này đã cũ, không đủ mạnh như các dòng Iphone mới hiện nay.

9. Tắt tính năng tự động tải về

Đây là một tính năng được thiết lập sẵn cho các dòng điện thoại để các ứng dụng luôn trong trạng thái được cập nhật mới, tránh các lỗi hỏng về bảo mật. Việc tự động tải về sẽ khiến điện thoại của bạn bị đầy bộ nhớ, tiêu tốn Pin, tạo những trải nghiệm không tốt trên chiếc Smartphone của bạn.

Cách làm điện thoại iphone mượt hơn

Tắt tính năng tự động tải về là một trong các cách làm cho máy Iphone mượt hơn mà bạn nên áp dụng để điện thoại của bạn chạy nhanh hơn, làm việc hiệu quả hơn.

10. Sao lưu và cài đặt lại điện thoại của bạn

Sao lưu và cài đặt lại điện thoại là cách làm cho Iphone mượt hơn phổ biến hiện nay. Khi thực hiện thao tác này, chiếc Iphone của bạn sẽ trở về như lúc ban đầu khi bạn mới mua.

Cách làm điện thoại iphone mượt hơn

Để không bị mất các dữ liệu quan trọng trên máy, bạn nên tạo ra một bản sao lưu trên iCloud rồi cài đặt lại điện thoại của bạn.

Kết luận

Trên đây là top 10 cách làm cho iPhone mượt hơnDi Động Xanh đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng các cách trên sẽ giúp cho chiếc Iphone của bạn trở nên mượt mà hơn, thao tác nhanh hơn.

Bài viết liên quan