Hướng dẫn tạo tài khoản iCloud trên Website [CHI TIẾT]

Là một dịch vụ lưu trữ đám mây vô cùng hữu ích và quan trọng được Apple cung cấp cho người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad,… nhưng việc đăng ký iCloud trên web không phải ai cũng biết. Vậy hãy tham khảo ngay cách tạo tài khoản iCloud trên Web đơn giản iPhoneXanh sẽ hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau đây.

1. Những điều bạn nhất định phải biết về tài khoản iCloud

iCloud chắc chắn đã không còn là một danh từ riêng quá xa lạ với người dùng iPhone. iCloud được Apple phát hành lần đầu năm 2011 và từ đó tới nay iCloud đã trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Apple.

Dịch vụ iCloud với hàng loạt tiện ích cho người dùng iPhone, iPad,…

iCloud là dịch vụ nhằm lưu trữ ảnh, tệp, ghi chú, mật khẩu,… và rất nhiều dạng dữ liệu khác trên đám mây an toàn. Sau khi được kích hoạt trên thiết bị Apple của bạn (iPhone, iPad, Macbook,…) iCloud sẽ tự động đồng bộ trên tất cả các thiết bị mà bạn đã đăng nhập cùng tài khoản.

Apple cũng cung cấp các giải pháp giúp iCloud có thể dễ dàng cho phép người dùng iPhone, iPad, Macbook, iMac chia sẻ ảnh, danh bạ, video,… với mọi người. iCloud còn cho phép người dùng sao lưu dữ liệu trên iPhone, iPad hoặc iPod touch để khôi phục khi cần thiết.

iCloud hiện đang là lựa chọn hàng đầu của những người dùng iPhone, iPad

Sau khi tạo tài khoản iCloud, bạn sẽ được 5GB dung lượng miễn phí để bạn lưu trữ các loại dữ liệu của mình. Ngoài 5GB được Apple cung cấp miễn phí, bạn hoàn toàn có thể mua thêm dung lượng và các tính năng bổ sung, bằng cách trả phí để đăng ký dịch vụ iCloud+.

Như vậy, so với các dịch vụ lưu trữ đám mây đình đám khác như Google Drive, DropBox thì iCloud có rất nhiều điểm tương đồng và ngày càng được nhiều người dùng tham gia sử dụng.

2. Hướng dẫn tạo tài khoản iCloud trên Web chi tiết nhất.

Vậy với những tính năng vô cùng hữu ích mà iCloud mang lại thì việc sở hữu một tài khoản iCloud là rất cần thiết với những người đang sử dụng các thiết bị iPhone, iPad của Apple.

Nếu như bạn đã có sẵn ID Apple thì bạn hoàn toàn có thể dùng tài khoản này để làm tài khoản iCloud cùng nhiều dịch vụ khác của Apple như iTunes Store, App Store, iBooks Store, Mac Store, Apple Music… Nhưng nếu bạn chưa có ID Apple thì chắc chắn bạn sẽ cần tạo mới iCloud từ Email.

Hướng dẫn lập iCloud trên Web chi tiết, đơn giản nhất

Việc đăng ký tài khoản iCloud không quá khó tuy nhiên vẫn có nhiều lưu ý người dùng cần biết khi tạo. Khác với cách tạo tài khoản iCloud trên iPhone, việc tạo tài khoản iCloud trên Web có nhiều điểm tiện lợi hơn và đặc biệt bạn có thể đăng ký tài khoản iCloud trên máy tính mà không cần dùng điện thoại.

Tạo tài khoản icloud trên PC dễ dàng để đồng bộ dữ liệu cho hệ sinh thái Apple

Và đây là hướng dẫn tạo tài khoản iCloud trên Web chi tiết nhất:

Bước 1: Trên máy tính, iPhone, iPad hoặc bất cứ SmartPhone nào của bạn, hãy truy cập Website chính thức của iCloud http://iCloud.com để tạo tài khoản icloud trên Google Chrome hay mọi trình duyệt Web khác đều có thể thực hiện được.

Truy cập trang chủ của iCloud để đăng ký iCloud trên Web nhanh chóng

Bước 2: Trong giao diện Website iCloud hiện ra, bạn tìm và chọn Tạo ID Apple ở góc dưới phía trái màn hình

Bước 3: Bạn nhập đầy đủ các thông tin iCloud yêu cầu cho tài khoản iCloud của bạn bao gồm:

  • Họ, tên, quốc gia, ngày – tháng – năm sinh của bạn.
  • Địa chỉ Email của bạn.
  • Mật khẩu bạn sẽ sử dụng cho tài khoản iCloud.
  • Số điện thoại bạn dùng cho iCloud và để xác thực
  • Nhập và xác minh Captcha được iCloud tạo ra.

→ Chọn Tiếp tục và Apple sẽ gửi mã xác thực về Email của bạn đã đăng ký.

Nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu cho tài khoản iCloud của bạn

Bước 4: Bạn mở Email của mình → Mở Mail mới nhất từ Apple → Lấy và nhập mã xác thực trong Mail → Chọn Tiếp tục để hoàn tất việc tạo tài khoản iCloud trên PC.

Xác thực tài khoản iCloud của bạn qua Email đã đăng ký với Apple

Lưu ý:

Với các thông tin đã dùng để tạo tài khoản iCloud trên Web, bạn hãy lưu ý chụp hoặc lưu mọi thông tin này đặc biệt là mật khẩu ở những nơi tin cậy. Mục đích của việc này là để bạn có thể dễ dàng đăng nhập, khôi phục tài khoản trong những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Khi bạn dùng tài khoản ID Apple và iCloud chung một Email thì hãy nhớ rằng, nếu bạn quên mật khẩu thì chắc chắn bạn sẽ không thể sử dụng bất cứ dịch vụ nào của Apple khi yêu cầu thậm chí không thể mở điện thoại, iPad của mình. Vì thế hãy luôn thật cẩn thận với các thông tin đã dùng để đăng ký tài khoản iCloud trên Web.

Sau khi tạo email icloud trên web, bạn hoàn toàn có thể đăng nhập tài khoản icloud trên web hay trên iPhone đều được để có thể khai thác các ứng dụng hữu ích từ dịch vụ iCloud.

Lời kết

Như vậy, tạo tài khoản iCloud trên Web là cách vô cùng đơn giản và rất tiện lợi, người dùng có thể thực hiện ở bất cứ thiết bị nào mà không bắt buộc phải có iPhone, iPad… Ngoài hướng dẫn lập tài khoản iCloud trên Web, iphoneXanh còn rất nhiều kiến thức hữu ích, mời quý bạn đọc tiếp tục tham khảo và chúc bạn áp dụng thành công.

Bài viết liên quan